The POET đặt mục tiêu trở thành diễn đàn giữ lửa văn hóa Việt

14 tháng 9, 2024

Việt Nam là đất nước có truyền thống tốt đẹp, lưu truyền từ bao đời và vẫn còn giữ được nhiều giá trị đến bây giờ.


Website The POET magazine cung cấp thơ, câu nói hay, ca dao tục ngữ, hướng dẫn học sinh lớp 6-12 học văn và hỗ trợ sửa chính tả. Với nội dung đa dạng hướng tới nền văn học nước nhà, nền tảng là nơi “giữ lửa” văn hoá Việt. 

Văn hoá Việt Nam đẹp như thế nào? 

Việt Nam là đất nước có truyền thống tốt đẹp, lưu truyền từ bao đời và vẫn còn giữ được nhiều giá trị đến bây giờ. Nhiệm vụ của mỗi thế hệ là tiếp tục gìn giữ và phát huy văn hoá để con cháu mai sau vẫn được tiếp nhận trọn vẹn tinh hoa.

Nét đẹp trong truyền thống của nước ta thể hiện ở rất nhiều điểm. Đó là tín ngưỡng, tập quán của mỗi vùng miền với những bản sắc riêng. 

Lối nói chuyện, sinh hoạt và sản xuất cũng có sự khác biệt tại mỗi địa phương. Điều đó tạo nên sự đa màu trong văn hoá miền Bắc, miền Trung và miền Nam. 

Vậy làm sao những bản sắc này được lưu giữ và phổ biến để tất cả con người Việt Nam đều có thể biết đến? Câu trả lời là ngôn ngữ. 

Tiếng Việt cực kỳ phong phú, không chỉ mang tính bản địa mà còn tiếp thu tinh túy từ những ngôn ngữ khác. Điều này được lý giải qua từ Hán Việt, từ Việt hoá tiếng Pháp hay Chăm-pa. 

Tất cả dung hoà và tạo nên một nền văn hoá Việt Nam nhiều màu sắc, hay và đẹp. Mỗi thế hệ đều phải biết và hiểu về vốn quý giá này để lưu giữ và phát huy. 

Tại sao nên chọn the POET để tìm hiểu văn hoá Việt Nam? 

Với mục tiêu “giữ lửa” cho văn hoá - truyền thống nước nhà, The POET ra đời và tổng hợp rất nhiều chủ đề về ngôn ngữ. Nơi đây có cả thơ văn, ca dao tục ngữ, câu nói hay, kiến thức về Tiếng Việt cực kỳ hấp dẫn. 

Chỉ cần một cú click chuột, bạn đã có thể tìm hiểu trọn vẹn kho tàng văn học Việt. Bạn còn biết cách ứng dụng văn chương vào đời sống để lưu giữ nét đẹp văn hoá Việt. 

Mỗi ngày, chuyên viên của The POET đều đăng tải thêm nhiều nội dung mới rất thú vị. Bạn sẽ trau dồi thêm rất nhiều kiến thức về cả lịch sử, truyền thống của Việt Nam. 

The POET còn hỗ trợ độc giả yêu văn học tự sáng tác thơ, khuyến khích bày tỏ ý kiến về vấn đề giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt. Nhờ đó mà tinh thần yêu ngôn ngữ, yêu văn học và xa hơn là yêu đất nước được lan toả. 

Chọn The POET, bạn sẽ càng thêm yêu trí tuệ và cảm xúc của con người Việt Nam mình. 

hinh-anh-the-poet-dat-muc-tieu-tro-thanh-dien-dan-giu-lua-van-hoa-viet-312-0

The POET lưu giữ giá trị văn hoá của người Việt 

The POET quyết tâm giữ lửa văn hoá Việt bằng hành động 

Từ mục tiêu đặt ra ban đầu, tác giả Lorne Trương đã đầu tư rất lớn vào việc xây dựng nội dung. Để văn hoá Việt được mãi mãi trường tồn, anh chọn cách tiếp cận gần gũi và nhẹ nhàng.

Bạn có thể theo dõi đầy đủ nội dung qua https://twitter.com/thepoetmagazin hoặc nhiều kênh khác. 

1/ Khuyến khích độc giả sáng tác và gửi thơ về nền tảng 

The POET luôn sẵn sàng tiếp nhận các sáng tác của độc giả gửi về. Biên tập viên sẽ tổng hợp, chỉnh sửa và hướng dẫn người viết hoàn thiện tác phẩm. 

Những bài thơ hay sẽ được đăng tải lên trang web chính thức cùng một số kênh. Lorne Trương còn tạo kênh cộng đồng để kết nối những người yêu văn chương.

2/ Hướng dẫn học sinh đọc hiểu tác phẩm văn học 

Tất cả các văn bản trong sách Ngữ văn lớp 6-lớp 12 đều có phần hướng dẫn đọc hiểu trên website. Đội ngũ biên tập viên còn khai thác tác phẩm trên nhiều góc nhìn để mở rộng tư duy cho học sinh. 

Mỗi văn bản đều được phân tích kỹ lưỡng nhằm giúp các em hiểu sâu sắc nhất. Đặc biệt, học sinh có thể xem được hướng dẫn của tất cả các bộ sách đang có. 

hinh-anh-the-poet-dat-muc-tieu-tro-thanh-dien-dan-giu-lua-van-hoa-viet-312-1

Những bài hướng dẫn học văn trên The POET magazine 

3/ The POET là kho tàng ca dao tục ngữ và đồng đao 

Văn học dân gian chứa đựng tất cả sự sáng tạo, thông minh, hài hước của người xưa. Thông qua các bài ca dao, câu tục ngữ, đồng dao bạn có thể hình dung cuộc sống trước đây của ông bà mình. 

Việc đọc và ghi nhớ những câu nói được lưu truyền qua nhiều đời này chính là lưu giữ văn hoá nước nhà. 

4/ Chia sẻ các trò chơi dân gian Việt Nam 

Khác với bây giờ, trước đây trẻ em sẽ giải trí bằng những trò chơi vô cùng sáng tạo. Đi kèm với luật chơi thú vị còn có cả bài vè vui tai, dễ thuộc khiến cả người lớn cũng cảm thấy hứng thú. 

Bạn có thể lưu lại cách chơi của từng trò để tổ chức sinh hoạt cho thiếu nhi. Hãy giúp các em được tiếp cận với những giá trị tuyệt đẹp của văn hoá Việt từ nhỏ. 

5/ Cập nhật kiến thức phong thuỷ 

Chủ đề tâm linh chưa bao giờ khiến người Việt cảm thấy nhàm chán. Ngay trong cuộc sống thường ngày đã có những biểu hiện của tín ngưỡng được gìn giữ lâu đời. 

The POET magazine mang tới các bài văn khấn lao động, thờ cúng dịp quan trọng, tuổi tương sinh tương khắc,... Bạn có thể tham khảo và ứng dụng thông tin vào đời sống để phục vụ nhu cầu của mình. 

hinh-anh-the-poet-dat-muc-tieu-tro-thanh-dien-dan-giu-lua-van-hoa-viet-312-2

Blog chia sẻ kiến thức phong thuỷ trên nền tảng 

Kết luận 

The POET là diễn đàn giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá Việt Nam. Bạn nên thường xuyên truy cập vào website để tìm hiểu sâu sắc hơn về truyền thống nước nhà.

Để Lại Bình Luận Của Bạn

Liên Kết Chia Sẻ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.

Xoilac Tv

Làm Bằng Cấp Giấy Tờ Giả https://baoxinviec.shop/

xoso66
Loading…